Hướng dẫn cách đóng gói bao bì sản phẩm bằng thùng gỗ chi tiết, cụ thể nhất

Thiết kế bao bì và đóng gói hàng hóa là hai yếu tố rất quan trọng. Bởi thiết kế bao bì có tên tiếng anh là Packaging design, đây là một sự kết hợp từ cấu trúc, hình ảnh, cách trình bày, màu sắc, nguyên liệu và các thành phần khác cùng kết hợp và tạo ra.
Việc này nhằm đem lại mục đích thu hút về mảng truyền thông và những chiến lược marketing theo một sản phẩm hoặc thương hiệu nào đó.
Còn việc đóng gói hàng hóa là một trong những hoạt động đóng gói khi đã hiểu rõ các đặc tính của bất kể một loại hàng hóa nào đó. Và khi đóng gói phải biết cách đóng gói bao bì sản phẩm đúng tiêu chuẩn.

Nhiều thương hiệu chưa biết cách đóng gói sao cho hợp lý với từng mặt hàng sản phẩm, thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về việc hướng dẫn cách đóng gói bao bì bằng thùng gỗ chi tiết, cụ thể nhất nhé.

1. Đóng gói hàng hóa là như thế nào?

Để đảm bảo được cho những sản phẩm không bị hư hỏng, thì người đóng gói phải lựa chọn những loại sản phẩm nào phù hợp với các hình thức đóng gói sẵn có.
Như vậy, hãy lựa chọn cách đóng gói bao bì hàng hóa thông minh nhất để có thể bảo quản sản phẩm, hàng hóa chất lượng nhất khi trao đến tay người tiêu dùng. 

2. Chức năng của việc đóng gói bao bì sản phẩm

Việc đóng gói bao bì và vận chuyển hàng hóa tới tay người tiêu dùng thì phải luôn đảm bảo và có các chức năng quan trọng như sau:
  • Phải hợp lý hóa, tạo những điều kiện thuận lợi nhất có thể cho công việc vận chuyển và bốc dỡ các sản phẩm hàng hóa.
  • Việc đóng gói bao bì sản phẩm sẽ giúp bảo quản và bảo vệ được hành hóa bên trong còn y nguyên. 
  • Cần có những thông tin và việc quảng bá những sản phẩm, để tạo thêm được các điều kiện liên quan khác cho việc cung cấp và tiêu thụ sản phẩm. 

3. Một số yêu cầu đối với đóng gói bao bì sản phẩm, hàng hóa, máy móc bằng thùng gỗ

Những sản phẩm, hàng hóa, máy móc bằng thùng gỗ thì rất cần những yêu cầu cần thiết trong quá trình đóng gói là:
  • Loại sản phẩm, hàng hóa, máy móc phải có một kích thước phù hợp để giúp dễ dàng hơn trong việc lưu trên kho bãi, trong container hoặc ở trên pallet,..
  • Những loại hàng hóa đó phải thực sự phù hợp với tất cả các loại hình vận chuyển.
  • Phải phù hợp với công việc thay đổi khí hậu thất thường của những nơi khác nhau.
  • Phải đảm bảo được tính năng của bao bì trong sản phẩm để giữ sản phẩm không bị ẩm mốc, biến mùi hay hư hỏng. 
  • Phải thể hiện rõ được những yêu cầu cần được lưu ý trong quá trình vận chuyển, bốc dỡ và xếp hàng,.. lên trên bao bì. 

4. Phân loại đóng gói hàng hóa 

Đóng gói hàng hóa thường có những cách như sau:

  4.1 Đóng gói đơn vị 

Cách này thường được so sánh tương đương với những đơn vị đã mua đối với người tiêu dùng cuối cùng. Những bao bì đóng gói phải phù hợp với kích thước của hàng hóa, có thể sử dụng được trong một khoảng thời gian dài và phải luôn có mã vạch được đi kèm theo để phục vụ cho công việc thanh toán tiện lợi hơn. 

4.2 Đóng gói theo nhóm 

Đóng gói theo nhóm: Việc đóng gói theo nhóm sẽ tương ứng với một đơn vị đã mua, bởi 1 cửa hàng bán lẻ hoặc 1 nhà phân phối nào đó. Những loại hàng hóa, sản phẩm đều được đóng gói vào các thùng giấy hay carton, tất cả đem tập hợp trên pallet.
Tất cả những hàng hóa trên pallet đều phải được gắn thẻ SSCC, điều này để giúp xác định rõ ràng được số lượng hộp hoặc thùng carton của toàn bộ số lô hàng, số của lô hàng và hạn sử dụng của nó. 

4.3 Đóng gói hàng trong kho

Đóng gói hàng trong kho: Những sản phẩm thường được lưu trữ trên các hệ thống có kệ hoặc giá đỡ. Các kích thước của bao bì phải được sắp xếp phù hợp với kích thước ở từng vị trí. Những loại bao bì sản phẩm có kích thước quá to thì sẽ được đặt ở vị trí trên cùng hoặc dưới cùng của giá đỡ.
Phía kho đóng gói phải luôn luôn có quy trình đóng mở thường xuyên, để tránh các trường hợp ảnh hưởng như: tránh các con côn trùng, tránh các yếu tố trực tiếp từ bên ngoài, tránh độ ẩm mốc,...

4.4 Đóng gói bao bì vận chuyển 

Đóng gói bao bì vận chuyển: Cách này luôn được xác định dựa trên mỗi tuyến đường vận chuyển, những phương tiện bốc dỡ, phương tiện nâng hạ hàng hóa, thời gian vận chuyển, thời tiết khí hậu và môi trường của địa điểm có liên quan. 

5. Cách đóng gói một số mặt hàng

5.1 Đóng gói thiết bị, máy móc

Việc đóng gói hàng hóa là một trong những bước vô cùng quan trọng, nó giúp đảm bảo được sự an toàn cho những mặt hàng hóa sản phẩm trong quá trình vận chuyển.
Một trong những mặt hàng quan trọng nhất đó là việc đóng gói thiết bị, máy móc. Trong khi vận chuyển các loại hàng hóa thiết bị, máy móc thì cần được vận chuyển một cách đảm bảo sự an toàn ở mức cao nhất có thể. 

5.2 Đóng gói hàng siêu trường siêu trọng

Kiểu đóng hàng này lại có phần khác với các loại thông thường khác, bởi những mặt hàng siêu trường siêu trọng là tất cả các mặt hàng có trọng tải quá lớn hay quá khổ, không thể sử dụng các loại phương tiện xe thông thường được.
Đây cũng là một điều gây ra nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển. Vì vậy cần phải có các phương án vận chuyển tính toán sao cho phù hợp nhất. 

5.3 Đóng gói hàng điện tử

Những mặt hàng điện tử như: điện thoại, màn hình, máy in, máy tính,...thì trong quá trình vận chuyển đều sử dụng một loại chất liệu đệm đó là xốp hoặc bọt mềm. Các loại chất liệu này sẽ giúp đảm bảo sự va chạm, dễ vỡ trong quá trình vận chuyển.

5.4 Đóng gói hàng dễ vỡ

Hàng dễ vỡ cũng là một mặt hàng cần đưa sự cẩn trọng lên đầu tiên, một trong những chất liệu để bọc hàng dễ vỡ đó là tấm bọt khí.
Chúng ta sẽ bảo vệ loại hàng dễ vỡ đó bằng một lớp bọt khí cuộn kín. Như vậy, sẽ giúp cho sản phẩm không bị vỡ hoặc hư hỏng khi va chạm trong quá trình vận chuyển. 
Qua bài viết bài viết này, chúng tôi đã trình bày hướng dẫn đóng gói bao bì sản phẩm bằng thùng gỗ chi tiết, cụ thể nhất. Hy vọng rằng những thông tin đó sẽ giúp ích được cho các bạn rất nhiều trong quá trình tìm hiểu. Xin cảm ơn!
Mời bạn tham khảo video cách đóng gói bao bì sản phẩm chi tiết:

https://ift.tt/2GpGHvY https://ift.tt/2M6MDxC Đông Phú Tiên - Feed #Đông_Phú_Tiên #bắc_ninh #hà_nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ đóng kiện gỗ giá hấp dẫn tại Đông Phú Tiên.

Thùng gỗ đựng hoa quả là gì? Công năng cũng như nơi cung cấp uy tín

Dịch vụ đóng gói hàng hóa tại Ninh Bình