Các chính sách thuế nhập khẩu máy móc

1. Những chính sách nhập khẩu máy móc thiết bị hiện nay

Những chính sách thuế nhập khẩu máy móc thiết bị hiện nay được quy định Điều 6 Thông tư số 23/2015/TT-BKHCN ngày 13/11/2015 của Bộ Khoa học và Công nghệ: Điều 6. Yêu cầu cụ thể

1.1. Đối với những thiết bị nhập khẩu đã qua sử dụng

  1. Tuổi thiết bị không vượt quá 10 năm;
  2. Được sản xuất theo tiêu chuẩn phù hợp với quy định của Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia (QCVN) hoặc Tiêu chuẩn Quốc gia (TCVN) của Việt Nam hoặc phù hợp với Tiêu chuẩn của các nước G7 về an toàn, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
thuế nhập khẩu thiết bị điện tử
Thuế nhập khẩu máy móc thiết bị đã qua sử dụng

1.2. Trường hợp đối với các máy móc, thiết bị đã qua sử dụng thuộc các dự án đầu tư, đã bao gồm dự án đầu tư mới và dự án đầu tư mở rộng

  1. Các dự án thuộc diện quyết định chủ trương đầu tư;
  2. Dự án thuộc diện phải thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của các cơ quan có thẩm quyền mà không thuộc diện quyết định chủ trương đầu tư.
Trường hợp thuế nhập khẩu máy móc nếu trong hồ sơ dự án đầu tư bao gồm danh mục thiết bị đã qua sử dụng và đã được cơ quan có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, thì các cơ quan, doanh nghiệp làm đăng ký đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định của Luật đầu tư thì không phải áp dụng quy định tại khoản 1 Điều này.
Trong trường hợp cần thiết, các cơ quan có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, cơ quan đăng ký đầu tư có thể lấy ý kiến thẩm định công nghệ của cơ quan chuyên môn về khoa học và công nghệ đối với thiết bị đã qua sử dụng trong hồ sơ dự án trước khi quyết định chủ trương đầu tư hoặc cấp giấy chứng nhận đầu tư”.

2. Những chính sách thuế nhập khẩu máy móc thiết bị hiện nay ở Việt Nam

  2.1. Điều 16. Miễn thuế nhập khẩu máy móc thiết bị

Đối với những loại hàng hóa là thiết bị máy móc, dây chuyền sản xuất được miễn thuế theo quy định của pháp luật bao gồm:
  • Các loại máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất, phụ tùng lắp ráp đồng bộ hoặc các thiết bị đang sử dụng đồng bộ với máy móc, thiết bị vật tư, chi tiết, chế tạo linh kiện máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ

thuế nhập khẩu máy móc
Thuế nhập khẩu linh kiện máy móc, thiết bị quy định như thế nào?
  • Các phương tiện di chuyển, vận tải được sử dụng để phục vụ cho công việc cũng như hoạt động sản xuất tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.
  • Các loại thiết bị vật tư, dây chuyền sản xuất trong nước hiện tại không sản xuất được.
  • Việc không áp dụng biểu thuế nhập khẩu máy móc thiết bị này đối với những dự án đầu tư mở rộng và đối với những dự án đầu tư không mở rộng.

  2.2. Điều 14. Miễn thuế nhập khẩu thiết bị điện tử hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định của đối tượng được hưởng ưu đãi đầu tư

Theo quy định tại khoản 11 Điều 16 Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.Các loại máy móc thiết bị nhập khẩu được miễn thuế để tái tạo tài sản cố định sẽ được miễn thuế nhà nước.

thuế nhập khẩu máy móc thiết bị sản xuất
Thuế nhập khẩu thiết bị điện tử quy định như thế nào?
Đối với những loại hàng hóa thiết bị được phân bổ, hoạch toán riêng được sử dụng trong các dự án đầu tư ưu đãi được miễn thuế nhập khẩu máy móc thiết bị,hàng hóa.
Các loại hàng hóa nhập khẩu để tái tạo các  dự án đầu tư ưu đãi sẽ được miễn thuế nếu thuộc các dự án ưu đãi đầu tư và không thuộc đối tượng ưu đãi đầu tư.
Các vật tư hiện tại trong nước chưa thể sản xuất được theo quy định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Và một số thông tin khác thuộc Điều 30, Điều 31 Nghị định này”.
Tham khảo nguồn bài viết chi tiết tại đây: https://thunggopalletgo.com.vn/thue-nhap-khau-may-moc-thiet-bi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ đóng kiện gỗ giá hấp dẫn tại Đông Phú Tiên.

Thùng gỗ đựng hoa quả là gì? Công năng cũng như nơi cung cấp uy tín

Dịch vụ đóng gói hàng hóa tại Ninh Bình