Gỗ sồi là gì? Các loại gỗ sồi và ứng dụng của Oak wood

Các sản phẩm nội thất được làm từ cây gỗ sồi thường được săn lùng khá nhiều hiện nay. Vậy gỗ sồi là gì và chúng có những ưu điểm nổi bật nào mà lại có sức hút lớn trên thị trường đồ nội thất đến vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về loại gỗ này và địa điểm bán thùng gỗ sồi uy tín, chất lượng nhất hiện nay ngay sau đây.

1. Gỗ sồi là gì?

Khá nhiều người khi tìm hiểu các sản phẩm đồ gỗ nội thất còn thắc mắc vấn đề gỗ sồi là gì? Đây là một trong những loại gỗ được sử dụng nhiều tại các nước phương Tây, tên khoa học là Oak wood.

Sồi là tên gọi chung của khoảng 400 loài cây gỗ hay cây bụi thuộc chi Quercus của họ Sồi. "Sồi" cũng có thể xuất hiện trong tên gọi của các loài thuộc các chi có quan hệ họ hàng, đáng chú ý là Lithocarpus (sồi đá) hay chi Fagus (còn được gọi là dẻ gai). Chi này là bản địa của Bắc bán cầu, và bao gồm các loài thường xanh hay sớm rụng lá, sinh sống trong khu vực từ các vĩ độ hàn đới tới khu vực nhiệt đới châu Á và châu Mỹ.

[caption id="attachment_10670" align="aligncenter" width="600"]gỗ sồi là gì Gỗ sồi là gì – bạn có biết?[/caption]

Những sản phẩm nội thất được làm từ gỗ sồi thường khá đẹp mắt, chắc chắn, hài hòa và bền bỉ theo thời gian. Bởi vậy mà giá của loại gỗ này cũng không hề rẻ và mức tiền mà bạn bỏ ra sẽ xứng đáng với những gì bạn nhận được.

2. Gỗ sồi có mấy loại

Ngoài những thắc mắc như gỗ sồi là gì, việc phân loại gỗ sồi cũng có khá nhiều người chưa biết đến. Điều này khiến người dùng khó lựa chọn được đồ nội thất bằng gỗ phù hợp với điều kiện, sở thích của mình.

[caption id="attachment_10672" align="aligncenter" width="600"]gỗ oak là gì Phân loại gỗ sồi gồm sồi Trắng và sồi Đỏ[/caption]

Thông thường, gỗ sồi tự nhiên được phân làm hai loại là gỗ sồi Trắng và gỗ sồi Đỏ.

Người dân thường yêu thích sử dụng gỗ sồi Trắng hơn bởi nó có các đường vân gỗ khá đẹp và chống thấm tốt. Tuy vậy, điều này cũng phụ thuộc quá trình xử lý trước khi đưa cây gỗ sồi vào sử dụng. Tốt nhất nên xử lý gỗ sao cho đạt độ ẩm nhỏ hơn 20% sẽ giúp cho các loại nấm gây hại cho gỗ không thể phát triển được và thời gian sử dụng oak wood sẽ được lâu hơn.

3. Đặc điểm của Oak wood

Gỗ sồi tự nhiên được người dùng đánh giá có độ bền khá cao và màu sắc hiện đại, hài hòa và trẻ trung.

Đặc điểm chung của các loại Oak wood thường khá nặng và chắc, khi xử lý kỹ khó bị mọt, chịu áp lực nén cao và sức chịu lực xoắn bình thường.

Cây gỗ sồi cũng cho thấy được khả năng chống thấm nước của mình khi sử dụng làm thùng gỗ bởi những tế bào gỗ cấu trúc dạng chai nên độ gắn kết khá tốt.

Mỗi loại gỗ sồi Trắnggỗ sồi Đỏ sẽ có những đặc điểm và chất lượng gỗ khác nhau. Điều này sẽ ảnh hưởng tới độ bền của sản phẩm đồ gỗ nội thất, thùng gỗ làm ra. Cụ thể đặc điểm mỗi loại gỗ sồi tự nhiên như sau:

3.1 Gỗ sồi Trắng (White Oak)

Gỗ sồi Trắng thường có màu dát gỗ nhạt, tâm gỗ màu nâu nhạt đến đậm.

Độ cứng của gỗ này khá lớn (6049N) và trọng lượng bình quân khoảng 769 kg/m3.

Được đánh giá có thành phần tannin cao nên loại gỗ này sẽ giúp chống mọt rất tốt, vân gỗ thẳng và dài hơn gỗ sồi Đỏ.

[caption id="attachment_10673" align="aligncenter" width="600"]cây gỗ sồi Gỗ sồi Trắng có khả năng chống nước tốt hơn sồi Đỏ[/caption]

3.2 Gỗ sồi Đỏ (Red Oak)

Loại gỗ sồi Đỏ này có màu dát gỗ trắng tới nâu, tâm gỗ đỏ hồng và có độ cứng khoảng 6583N. Với 1m3 gỗ sồi Đỏ có trọng lượng khoảng 753kg.

Loại gỗ này được người dùng đánh giá khá cứng và chịu được một lực nén cao. Khi sử dụng sức nóng của hơi nước bạn có thể uốn cong loại gỗ này.

4. Ứng dụng của gỗ sồi

Với những đặc điểm của chất lượng gỗ sồi đem đến, loại gỗ này được ứng dụng khá nhiều trong cuộc sống hiện nay. Những ứng dụng của gỗ sồi có thể kể đến như:

    • Có thể dùng làm ván đóng thùng, thùng gỗ pallet để sử  dụng ngâm hay ủ rượu rất tốt bởi cấu trúc dạng chai chống thấm nước hiệu quả. Đây là một trong những ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất mà gỗ sồi đem đến. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng để trồng rau, chậu hoa, giá sách … khá hữu ích.
  • [caption id="attachment_10671" align="aligncenter" width="600"]oak là gỗ gì Thùng gỗ sồi được đánh giá cao về chất lượng[/caption]

    • Sử dụng làm đồ dùng nội thất gồm: bàn ghế, tủ, giường, cửa cao cấp, sàn gỗ, tòa nhà khung gỗ.
    • Thiết kế dùng ván đóng thuyền hay nội thất ngoài trời do có đặc tính không ngấm nước.
    • Sử dụng trong sản xuất đồ nội thất, dụng cụ gia đình hay ngành công nghiệp.

5. Đâu là nơi bán thùng gỗ sồi uy tín

Thùng gỗ sồi tự nhiên là một trong những sản phẩm được đánh giá khá chất lượng và bền bỉ so với những loại gỗ thông thường.

Tuy nhiên, nếu chúng ta không am hiểu về loại gỗ này sẽ dễ mua phải hàng pha tạp, gỗ không chuẩn dẫn đến chất lượng kém. Chính vì thế, việc tìm kiếm một địa chỉ uy tín để mua sản phẩm này là rất quan trọng.

Công ty TNHH MTV Đông Phú Tiên hiện nay đang là doanh nghiệp hàng đầu về đóng thùng gỗ, pallet gỗ cho các công ty lớn tại Việt Nam. Với 10 năm kinh nghiệm và chất lượng sản phẩm cao, chúng tôi luôn đem đến sản phẩm tốt với dịch vụ hài lòng nhất cho quý khách hàng. Khách hàng có nhu cầu có thể tìm hiểu thông tin và tư vấn hỗ trợ tại Website: https://ift.tt/2M3UCeV hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm video gỗ sồi trắng làm bàn:

Gỗ sồi là gì hay những đặc điểm, thông tin về loại gỗ này đã được chúng tôi cung cấp chi tiết đến bạn qua bài viết trên.

Mong rằng bạn đọc sẽ tìm hiểu thật kỹ và nắm được thông tin các loại gỗ sồi này để lựa chọn sản phẩm chất lượng nhất cho mình. Xin chân thành cảm ơn!

https://ift.tt/37kuDHt https://ift.tt/2Qvpjdz Đông Phú Tiên - Feed #Đông_Phú_Tiên #bắc_ninh #hà_nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ đóng kiện gỗ giá hấp dẫn tại Đông Phú Tiên.

Thùng gỗ đựng hoa quả là gì? Công năng cũng như nơi cung cấp uy tín

Dịch vụ đóng gói hàng hóa tại Ninh Bình