Lí do vì sao nên dùng thùng gỗ sồi để ngâm rượu

Bên các nước phương Tây, thùng gỗ sồi chủ yếu được dùng để ngâm rượu, đặc biệt là rượu nho. Theo như bí quyết của các chủ hầm rượu, càng ngâm rượu lâu trong thùng gỗ sồi, rượu càng ngon. Vậy tại sao làm thùng gỗ đựng rượu bằng gỗ sồi mà lại không phải loại gỗ khác? Để tìm được câu trả lời, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây!

1. Nguồn gốc của thùng gỗ sồi

Vào khoảng thế kỷ thứ 17 trước công nguyên, con người đã khám phá ra cách làm thùng gỗ sồi để ngâm rượu. Loại gỗ này có mùi thơm đặc trưng, màu sắc sang trọng, có độ bền cao.

Vì vậy, chúng luôn là mặt hàng được nhiều người ưa thích. Đây là lý do mà tại sao sản xuất rượu lại dùng gỗ sồi chứ không phải loại gỗ khác.

[caption id="attachment_10660" align="aligncenter" width="640"]tại sao làm thùng gỗ đựng rượu bằng gỗ sồi Tại sao lại sử dụng gỗ sồi để làm thùng đựng rượu[/caption]

Loại gỗ sồi Pháp có mùi thơm ngọt, giúp ủ rượu tốt. Còn gỗ sồi Mỹ thì lại có mùi vani và vị gắt hơn do hàm lượng acid lactic khá cao, khoảng 3-4 lần. Vì thế mà gỗ sồi của Pháp luôn là sản phẩm đắt tiền, thường được nhiều người tin dùng.

2. Tại sao làm thùng gỗ đựng rượu bằng gỗ sồi

Gỗ sồi có tuổi thọ rất cao, khoảng 80-120 năm. Nên khi người ta khai thác và  làm ra thùng gỗ sồi sẽ có độ bền, chắc hơn rất nhiều.

2.1. Thùng gỗ sồi kín nước

Gỗ sồi trắng thường có cấu trúc tốt, kiểu “dạng chai” nên thường được sử dụng làm thùng đựng rượu. Quan sát các tế bào gỗ, chúng ta mới có thể thấy được chúng có độ kết dính cực kỳ cao. Hầu như nước không thể thấm qua được, nó giống như bức tường siêu dày.

Khi đóng thùng lại, các tấm gỗ sẽ bị uốn cong, tạo thành những khe hở có kích thước nhỏ. Nhưng rượu lại không thể chảy ra khỏi thùng được. Đây chính là đặc điểm thú vị của thùng gỗ sồi. Những khe hở này có công dụng cho hơi nước và tạp chất thoát ra bên ngoài.

Ở bên trong, phần rượu sẽ chỉ còn tinh chất cô đọng, đây chính là phần quý giá nhất. Hơn nữa, càng ủ rượu lâu thì rượu lại càng có mùi vị thơm ngon tuyệt đỉnh. Vì thế mà tại sao làm thùng gỗ đựng rượu bằng gỗ sồi. 

[caption id="attachment_10662" align="aligncenter" width="600"]vì sao nên dùng thùng gỗ sồi để ngâm rượu Đặc điểm của thùng gỗ sồi[/caption]

2.2. Nâng cao được chất lượng rượu

Theo như các chuyên gia phân tích, trong gỗ sồi có chứa một hợp chất có tên là Organic Matter. Loại hợp chất này sẽ giúp các chất xơ cứng, gắt, chát của nguyên liệu làm nên rượu bị biến đổi từ từ, trở nên ngon và ngọt hơn. Chúng cũng làm cho rượu được cân bằng hơn.

Ngoài ra, Organic Matter còn làm cho màu rượu được đẹp mắt hơn rất nhiều. Phương pháp này được lý giải là  “Gỗ hóa rượu”. Nghĩa là càng ngâm lâu trong thùng gỗ sồi, mùi rượu sẽ càng thơm hơn. Để tăng thêm hương vị cho rượu, người ta đã sử dụng một mẹo nhỏ đó là đốt xem thùng gỗ trước khi ủ. Đây chính là lý do mà tại sao làm thùng gỗ đựng rượu bằng gỗ sồi chứ không phải bất kỳ loại gỗ khác.

2.3. Giúp quá trình lão hóa rượu diễn ra nhanh hơn

Một điều thú vị mà bạn có thể chưa biết đó là: Rượu được ngâm trong các thùng gỗ sồi có khả năng thúc đẩy quá trình lão hóa rượu nhanh hơn bình thường. Bởi chúng có khả năng kết hợp và thu hút với những loại từ trường trái đất cao  hơn các loại khác. Điều này chứng minh cho việc: Các chất rượu trở nên mềm, lão hóa nhanh hơn khi ngâm lâu trong thùng gỗ sồi.

[caption id="attachment_10661" align="aligncenter" width="600"]tại sao sản xuất rượu lại dùng gỗ sồi Thùng gỗ sồi có tác dụng gì?[/caption]

2.4. Tạo màu hấp dẫn cho rượu

So với các loại gỗ thông thường, gỗ sồi có điểm nổi bật hơn rất nhiều. Chúng có thể thay đổi được màu sắc của rượu. Như bạn quan sát thấy, rượu nho càng được ngâm lâu trong thùng gỗ sồi, càng trở nên đỏ tươi, đẹp mắt.

Còn rượu vang trắng sẽ có màu vàng óng ảnh, hơi đục, mùi vị thơm ngon. Đấy là lý do giải thích cho câu hỏi: tại sao làm thùng gỗ đựng rượu bằng gỗ sồi. Hơn nữa phương pháp ủ rượu này cực kỳ an toàn, tuy nhiên thời gian chờ đợi khá lâu.

3. Cách phân biệt thùng gỗ sồi

Trong quá trình mua thùng gỗ sồi, bạn cần chú ý những đặc điểm sau:

    • Màu sắc của các dát gỗ sồi trắng sẽ có màu nhạt. Còn bên trong phần tâm gỗ có màu sắc thay đổi từ màu nâu nhạt đến đậm. Các vân gỗ sẽ thẳng, dài, to, chính sẽ có độ thô tăng dần. Gỗ sồi trắng cũng có nhiều vân đốm hơn.
    • Mùi của thùng gỗ sồi chính hãng sẽ thơm hơn nhiều, chúng có mùi vani hoặc mùi bơ.
    • Một chiếc thùng tốt sẽ được dính keo cẩn thận, vì thế bạn có thể sử dụng đèn pin hoặc ngón tay để nhận diện những lỗ hổng.

4. Đông Phú Tiên, địa điểm bán thùng gỗ sồi chất lượng

Để mua được thùng gỗ sồi chuẩn, bạn phải tìm được một cơ sở uy tín. Đông Phú Tiên là một địa chỉ thường xuyên được nhắc đến, được khách hàng lựa chọn và tin tưởng.

Chúng tôi cam kết, các mặt hàng thùng gỗ sồi đều được chúng tôi gia công trực tiếp. Nguyên liệu gỗ sồi được nhập khẩu chính hãng, có bill rõ ràng. Ngoài ra, chính sách bảo hành của chúng tôi cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể đổi trả nhanh chóng nếu như phát hiện ra lỗi.

Chúng tôi cũng có chiết khấu cao với các bạn hàng lâu năm, hoặc đặt đơn số lượng lớn. Để tham khảo thêm về giá, mời bạn truy cập web: https://ift.tt/2M3UCeV.

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết: truy tìm lời giải đáp, tại sao làm thùng gỗ đựng rượu bằng gỗ sồi. Nếu như bạn có điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ qua hotline: 0977148885/ 0968428883.

https://ift.tt/2SG2Ay7 https://ift.tt/2F5a5a4 Đông Phú Tiên - Feed #Đông_Phú_Tiên #bắc_ninh #hà_nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ đóng kiện gỗ giá hấp dẫn tại Đông Phú Tiên.

Thùng gỗ đựng hoa quả là gì? Công năng cũng như nơi cung cấp uy tín

Dịch vụ đóng gói hàng hóa tại Ninh Bình