Những điều cần biết khi mua thùng gỗ sồi lần đầu

Thùng gỗ sồi là một trong những mặt hàng quý hiếm, giá cực kỳ cao. Chúng chủ yếu phổ biến tại phương Tây. Bởi chất lượng của loại gỗ này cực kỳ tốt. Hơn nữa, chúng có độ bền cao, các đường vân khá hài hòa, đẹp mắt. Có thể nói, gỗ sồi đang là mặt hàng được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, để dùng đúng cách, bạn cần phải nắm được vài thông tin, đặc điểm về loại gỗ này. Dưới đây là những điều cần biết khi mua thùng gỗ sồi mà bạn có thể tham khảo!

1. Những loại gỗ sồi được sử dụng làm thùng phổ biến

Hiện nay, trên thị trường phổ biến nhất là 2 loại gỗ sồi: đỏ và trắng. Thường thì, loại gỗ sồi đỏ sẽ có khối lượng tịnh khoảng 753kg/m3. Chúng rất cứng, có thể chịu được trọng lực 6583N tương đương với 671,28 kg. Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy phần dát gỗ có dải màu từ trắng đến nâu nhạt.

Phần bên trong gọi là tâm gỗ thì có màu đỏ - đây là nét đặc trưng của loại gỗ này. Hơn nữa, chúng rất nặng, có thể chịu được lực nén và lực xoắn cao. Chúng thường ít bị bẻ cong bằng hơi nước. Vì thế độ bền của loại gỗ sồi đỏ này tương đối cao. Đây chính là điểm đầu tiên trong danh sách những điều cần biết khi mua thùng gỗ sồi.

[caption id="attachment_10689" align="aligncenter" width="600"]những điều cần biết khi mua thùng gỗ sồi Thùng gỗ sồi đỏ[/caption]

Sang loại thứ hai: gỗ sồi trắng. Loại gỗ này có khối lượng trung bình lên đến 769 kg/m3; gấp 0,5 lần gỗ sồi đỏ. Tuy nhiên, độ cứng của chúng chỉ đạt 6049N, đồng nghĩa với việc, chúng chỉ chịu được trọng lực 616,83 kg.

Điểm khác biệt nữa là gỗ sồi trắng có phần dát gỗ màu nhạt, màu của tâm gỗ trải dài từ màu nâu nhạt đến nâu sậm. Dù không chịu được lực nén lớn nhưng gỗ sồi trắng lại chống được khả năng ăn mòn do mọt tấn công do chúng có hàm lượng tanin lớn.

Một trong những điều cần biết khi mua thùng gỗ sồi đó là: phần vân gỗ của sồi trắng thẳng và các tia gỗ dài hơn loại sồi đỏ. Tuy nhiên cả 2 loại này đều là nguyên liệu phổ biến sản xuất thùng gỗ.

2. Ứng dụng của thùng gỗ sồi

Thông thường gỗ sồi sẽ được ứng dụng trong ngành rượu vang. Những chiếc thùng ngâm rượu đều có nguồn gốc từ gỗ sồi. Bởi trong gỗ sồi có những thành phần cực kỳ đặc biệt, chúng sẽ làm dậy hương vị của mùi rượu. Nhiều dòng rượu vang, trắng, kể cả rượu Brandy và Whisky cũng được ngâm trong những chiếc thùng gỗ sồi lớn.

[caption id="attachment_10690" align="aligncenter" width="600"]những điều cần biết khi mua thùng gỗ sồi ngâm rượu Thùng gỗ sồi ngâm rượu[/caption]

Theo như nghiên cứu của một số chuyên gia, trong gỗ sồi có chứa các tạp chất hữu cơ có khả năng biến đổi vị của nguyên liệu làm rượu. Những chất gắt, chát có trong vỏ, cuống của quả nho sẽ dần trở nên mềm mại, ngon và ngọt nếu được ngâm lâu trong các thùng rượu.

Ngoài ra, chúng cũng khiến hương vị của rượu trở nên mạnh, nồng, ấm, màu lên rất đẹp mắt. Những điều cần biết khi mua thùng gỗ sồi mà bạn nên lưu tâm là: để ngâm rượu ngon hơn, tạo vị tốt hơn hãy đốt chúng trước khi thả nguyên liệu vào để ủ rượu.

3. Đặc điểm nhận dạng thùng gỗ sồi

Gỗ sồi là loại gỗ quý nên chúng cũng hay bị làm giả. Vì thế một trong những điều cần biết khi mua thùng gỗ sồi là chú ý đến những dấu hiệu đặc trưng của chúng.

Thứ nhất, gỗ sồi đỏ sẽ có màu sắc gỗ màu đỏ, còn gỗ sồi trắng thì phần vỏ bên ngoài sẽ có màu trắng. Đây là đặc điểm nhận dạng vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, một số mánh khóe người bán hàng hay dùng là phết sơn đỏ lên ngoài thành gỗ để giả dạng gỗ sồi đỏ. Vì thế, bạn cần hết sức chú ý.

[caption id="attachment_10687" align="aligncenter" width="600"]những điều cần biết khi mua thùng gỗ sồi trắng Đặc điểm nhận dạng gỗ sồi đỏ và trắng[/caption]

Thứ hai, sử dụng phương pháp vật lý: ngâm gỗ sồi trong 3 ngày nếu thấy tiết ra nhựa có màu nâu đen thì đó là sản phẩm chuẩn.

Thứ ba, ngửi thử mùi thơm của gỗ. Thông thường 2 gỗ sồi Mỹ sẽ có đậm mùi vani, còn gỗ sồi Pháp có mùi bơ.

4. Tuổi thọ của thùng gỗ sồi

Cây sồi là loại cây có tuổi thọ khá cao. Thường những tấm gỗ sồi được bán trên thị trường sẽ có tuổi từ 80 đến 120 năm. Bởi chỉ ở giai đoạn này, các thớ gỗ mới có đủ độ cứng, chắc để có thể gia công. Nó cũng chính là một trong những điều cần biết khi mua thùng gỗ sồi.

Dù có tuổi đời cao nhưng các sản phẩm được sản xuất ra chỉ có thời hạn sử dụng tối đa là 5 năm. Nếu vượt quá sẽ làm cho sản phẩm bên trong thùng gỗ bị biến chất, không ngon. Chính vì vậy, bạn không nên mua những loại thùng gỗ sồi cũ.

5. Những điều cần biết khi mua thùng gỗ sồi

Trên thị trường có vô vàn các sản phẩm dán tem mác là thùng gỗ sồi chất lượng. Tuy nhiên chúng lại là hàng giả, làm nhái, hàng hết date. Vậy để sở hữu những chiếc thùng gỗ sồi tốt, bạn cần lưu ý gì? Dưới đây là những điều cần biết khi mua thùng gỗ sồi.

[caption id="attachment_10688" align="aligncenter" width="600"]cách lựa thùng gỗ sồi cao cấp Cách lựa thùng gỗ sồi cao cấp[/caption]

5.1. Chọn địa điểm bán thùng gỗ sồi uy tín

ĐÔNG PHÚ TIÊN là một trong những địa chỉ hiếm hoi gia công gỗ sồi nhập khẩu. Đây là cơ sở uy tín thường xuyên bán những mặt hàng như thùng gỗ sồi đỏ, thùng gỗ sồi trắng. Hầu hết các sản phẩm của ĐÔNG PHÚ TIÊN đều có đường nét gia công mềm mại, chắc chắn, chính xác đến từng milimet.

Hơn nữa, giá thành của những chiếc thùng gỗ sồi cực kỳ hợp lý, phải chăng. Chính sách bán hàng hấp dẫn, có chiết khấu lớn đối với những khách hàng lâu năm hoặc nhập hàng với số lượng lớn. Để tham khảo thêm bạn có thể truy cập website: https://ift.tt/2M3UCeV.

5.2. Lựa chọn thùng gỗ, chọn kích thước thùng gỗ sồi

Thùng gỗ sồi có kích thước cực kỳ đa dạng. Trên thị trường hiện nay phổ biến những loại có dung tích như sau:

    • Thùng gỗ sồi 20L có đường kính mặt 30cm, chiều cao 36cm, độ dày 2.5cm
    • Loại 30L sẽ có đường kính mặt 33cm, chiều cao 43cm, độ dày 3cm
    • Thùng có dung tích 50L có đường kính mặt to hơn, khoảng 40cm, chiều cao 56cm , độ dày 3cm
    • Thùng 100L sẽ có đường kính mặt nhỉnh hơn, khoảng 48cm, chiều cao 65cm, độ dày 3cm
    • Loại cuối cùng là thùng 200L. Chúng có kích thước: đường kính mặt 52cm, chiều cao 85cm và độ dày 3.5cm.

5.3. Tham khảo giá thùng gỗ sồi

Một trong những điều cần biết khi mua thùng gỗ sồi đó là giá cả. Theo như giá thị trường hiện nay thì:

    • Thùng có thể tích 20L sẽ có giá 2.200.000 VNĐ
    • Thùng gỗ sồi có dung tích 30L có giá thành là 2.500.000 VNĐ
    • Với loại 40L có giá nhỉnh hơn 1 triệu, rơi vào khoảng 3.500.000VNĐ
    • Loại 100L là 5.500.000VNĐ
    • Còn thùng loại 200L sẽ ở mức 7.500.000 VNĐ

5.4. Kiểm tra và mua hàng

Trong danh sách những điều cần biết khi mua thùng gỗ sồi bao gồm: Kiêm tra gỗ sồi. Trước khi mua sản phẩm bạn phải kiểm tra kỹ xem, các thùng gỗ này có được gắn keo hay sáp không? Bạn có thể sử dụng đèn pin hoặc các ngón tay để thử những vết nứt, lỗ hổng.

[caption id="attachment_10686" align="aligncenter" width="600"]những điều cần lưu ý khi mua thùng gỗ sồi Cách kiểm tra chính xác thùng gỗ sồi chuẩn[/caption]

Ngoài ra, bạn cũng nên quan sát bề ngoài xem thùng có bị cong hay vênh gì không? Có bị rò rỉ nước không? Để tìm được những vết tích này, cách tốt nhất là bạn nên thử đổ nước vào trong để kiểm tra.

Như vậy, chúng tôi đã liệt kê cho bạn những điều cần biết khi mua thùng gỗ sồi lần đầu tiên. Hy vọng, bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Nếu như bạn muốn tham khảo chi tiết hơn có thể ghé qua website: https://ift.tt/2M3UCeV. Nhân viên của chúng tôi luôn túc trực 24/24 giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

https://ift.tt/39poyvi https://ift.tt/2QawKru Đông Phú Tiên - Feed #Đông_Phú_Tiên #bắc_ninh #hà_nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ đóng kiện gỗ giá hấp dẫn tại Đông Phú Tiên.

Thùng gỗ đựng hoa quả là gì? Công năng cũng như nơi cung cấp uy tín

Dịch vụ đóng gói hàng hóa tại Ninh Bình