Những loại gỗ sồi được sử dụng cho thùng rượu vang?

Với những người “say” rượu vang thì chắc hẳn biết rất rõ vai trò của loại thùng đựng rượu. Tại sao không phải là gỗ nào khác mà nhất định phải là gỗ sồi thì rượu vang mới đạt được độ ngon đúng chuẩn? Vai trò của loại gỗ này trong ngành sản xuất rượu vang là gì? Hãy cùng tìm hiểu vai trò cũng như những loại gỗ sồi được sử dụng cho thùng rượu vang qua bài viết sau đây.

1. Đặc điểm của thùng gỗ sồi

Từ xa xưa gỗ sồi được xem là loại gỗ hoàn hảo nhất đối với ngành sản xuất rượu vang. Thứ rượu lâu năm với mùi hương say lòng người nhất định phải được lưu trữ trong những thùng gỗ sồi. Đây là loại gỗ khi khô sẽ mịn, thơm và không hề bị rỗ như những loại gỗ thông thường khác. Điều này giúp cho rượu không bị ngấm vào gỗ.

Hơn nữa, đặc điểm nổi bật của loại gỗ này đó là có mùi hương rất nhẹ, tinh tế chứ không hề nồng hắc như các loại gỗ khác. Đặc điểm này đảm bảo cho mùi hương của rượu vang được lan tỏa và thơm đậm hơn thay vì bị lấn át bởi mùi gỗ. Thêm vào đó, loại gỗ sồi cũng rất dễ để đóng thành những chiếc thùng đựng rượu.

[caption id="attachment_10678" align="aligncenter" width="600"]những loại gỗ sồi được sử dụng cho thùng rượu vang Gỗ sồi và rượu vang chính là tiêu chuẩn của rượu ngon[/caption]

2. Lịch sử của việc ứng dụng thùng gỗ sồi để đựng rượu

Rượu vang và thùng gỗ sồi dường như đã trở thành một “cặp bài trùng”. Đã từ rất lâu, người Châu Âu sử dụng thùng gỗ sồi để đựng rượu. Những loại gỗ sồi được sử dụng cho thùng rượu vang đã xuất hiện cách đây khoảng 2000 năm. Đây chính là ý tưởng của những người La Mã cổ đại. Loại gỗ phổ biến ở bắc bán cầu này không chỉ có độ dẻo mà còn vô cùng bền bỉ. Dùng gỗ sồi để đựng nước, đựng rượu là cách thức được ứng dụng cách đây cả ngàn năm. Khi công nghệ luyện kim chưa phát triển thì việc sử dụng các loại vật chứa với chất liệu gỗ tự nhiên là điều dễ hiểu.

Rượu vang trong thùng gỗ sồi có hương vị rất đặc biệt, một mùi hương quyến rũ, say lòng người. Nó đã trở thành tiêu chuẩn cho các loại rượu ngon trên thế giới.

3. Tại sao làm thùng gỗ đựng rượu bằng gỗ sồi

Những loại gỗ sồi được sử dụng cho thùng rượu vang đều là loại mịn, không rỗ. Thêm vào đó, mùi hương của gỗ sồi rất đặc biệt, nó đứng phía sau hỗ trợ và tăng hương thơm chứ không hề át mất mùi hương của rượu. Trong lịch sử, rất nhiều loại gỗ đã được sử dụng để ủ rượu. Tuy nhiên, tất cả đều không đạt được đến độ hoàn hảo như gỗ sồi. Sự ưu việt này chính là lý do gỗ sồi được sử dụng để ủ rượu tới tận ngày nay.

Thêm một lý do nữa khiến cho gỗ sồi trở thành sự ưu tiên hàng đầu bởi loại gỗ này rất dẻo, dễ đóng thành thùng. Tuy nhiên, trong hơn 250 loại gỗ sồi thì chỉ có 3 loại được sử dụng. Những loại gỗ sồi được sử dụng cho thùng rượu vang là: Gỗ sồi Albar, gỗ sồi thường và gỗ sồi trắng.

[caption id="attachment_10680" align="aligncenter" width="600"]Gỗ sồi và rượu vang chính là tiêu chuẩn của rượu ngon đỏ Thùng gỗ sồi ngâm rượu đã được ứng dụng cách đây hàng nghìn năm[/caption]

4. Thời gian ủ rượu vang của thùng gỗ sồi

Thời gian ủ rượu của thùng gỗ sồi còn phụ thuộc vào từng loại nho. Có giống nho cần thời gian ủ là 2 năm, điển hình như nho cabernet sauvignon. Nhưng cũng có giống nho chỉ cần ủ 1 năm là rượu đủ ngon. Đặc biệt, với giống nho Tempranillo tại Tây Ban Nha thì thời gian ủ lên tới 6 – 8 năm. Bên cạnh đó, cũng có những loại chỉ ủ trong thời gian 6 – 12 tháng.

[caption id="attachment_10677" align="aligncenter" width="600"]các loại gỗ sồi ngâm rượu đã được ứng dụng cách đây hàng nghìn năm Rượu vang ngâm trong thùng gỗ sồi bao lâu còn phụ thuộc vào loại nho[/caption]

5. Những loại gỗ sồi được sử dụng cho thùng rượu vang nổi tiếng nhất

Nói tới những loại gỗ sồi được sử dụng cho thùng rượu vang nổi tiếng nhất thì chắc chắn đó là thùng gỗ sồi của Mỹ và Pháp. Hai loại thùng gỗ này được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. So với gỗ sồi Mỹ thì thùng gỗ sồi của Pháp được làm cầu kỳ hơn rất nhiều. Thùng sồi Pháp được làm từ các thanh gỗ phơi tự nhiên trong 10 – 36 tháng để chất nhựa chát thoát hết. Vì vậy rượu vang ngâm bằng thùng gỗ Pháp thường có vị mềm mại hơn.

Trong khi đó, thùng gỗ sồi Mỹ thì dùng lò sấy để làm khô thanh gỗ. Đây chính là lý do rượu vang ủ thùng gỗ sồi Mỹ có vị mạnh mẽ hơn. Rượu vang ủ trong thùng gỗ sồi được xem là tiêu chuẩn của một thứ rượu ngon. Tuy nhiên, mức giá của nó không hề thấp. Để có thể thưởng thức rượu vang với giá thành rẻ thì rất nhiều cơ sở ngâm rượu trong téc inox, cho thêm thanh gỗ sồi. Với cách này, rượu vẫn có hương thơm của gỗ sồi nhưng vị thì đương nhiên kém xa rượu vang ngâm thùng gỗ sồi.

6. Đâu là địa điểm bán thùng gỗ sồi chất lượng

Như đã nói ở trên, rượu vang ngâm thùng gỗ sồi chính là tiêu chuẩn của một thứ rượu ngon. Chính vì vậy, nếu chưa biết nên mua thùng gỗ sồi chất lượng ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Đông Phú Tiên. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các loại thùng pallet, thùng gỗ sồi chất lượng. Thùng gỗ sồi tại Đông Phú Tiên có chất lượng tương đương hàng nhập khẩu, mức giá hợp lý, đa dạng về kiểu dáng cũng như mẫu mã.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn có chính sách bảo hành rõ ràng, người dùng có thể an tâm sử dụng. Những loại gỗ sồi được sử dụng cho thùng rượu vang tại Đông Phú Tiên đều là hàng thật 100%. Các thanh gỗ được hong bằng gió tự nhiên chứ không hề sấy hay phơi nắng. Hơn nữa, kiểu dáng và dung tích của các thùng gỗ sồi Đông Phú Tiên cung cấp rất đa dạng, từ 20L cho tới 200L.

[caption id="attachment_10679" align="aligncenter" width="600"]những loại gỗ sồi được sử dụng cho thùng rượu vang Đông Phú Tiên đóng thùng gỗ chất lượng[/caption]

Quy trình đóng thùng gỗ sồi tại Đông Phú Tiên đảm bảo an toàn, hiệu quả, thời gian hoàn thiện nhanh chóng. Các mặt hàng đảm bảo về mặt chất lượng, mẫu mã cũng như giá thành. Đông Phú Tiên không cam kết giá rẻ nhất trên thị trường. Tuy nhiên, chúng tôi đảm bảo về sự hợp lý giữa giá cả và chất lượng.

Trên đây là những kiến thức chung về gỗ sồi cũng như những loại gỗ sồi được sử dụng cho thùng rượu vang mà chúng tôi muốn chia sẻ với quý độc giả. Để được báo giá về sản phẩm mời quý khách hàng liên hệ với Đông Phú Tiên theo địa chỉ sau:

CÔNG TY TNHH MTV ĐÔNG PHÚ TIÊN

    • Đông Phú Tiên - Phụng sự tận tâm
    • Trụ Sở: Phú Lâm, Tiên Du, Bắc Ninh
    • Văn Phòng: Khu Công Nghiệp Đại Đồng, Tiên Du, Bắc Ninh 16409
    • MST: 2300743786
    • TEL: +8497 986 30 69 – 0222.3907099
    • Email: dongphutien@gmail.com
    • Website: laodongbacninh.com.vn – thunggopalletgo.com.vn
https://ift.tt/2QcdsCp https://ift.tt/2thJxzK Đông Phú Tiên - Feed #Đông_Phú_Tiên #bắc_ninh #hà_nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ đóng kiện gỗ giá hấp dẫn tại Đông Phú Tiên.

Thùng gỗ đựng hoa quả là gì? Công năng cũng như nơi cung cấp uy tín

Dịch vụ đóng gói hàng hóa tại Ninh Bình